NÂNG CAO BẢO MẬT THÔNG TIN TÀI KHOẢN

06.10.2023

Tài khoản Đại lý Shopee chính là công cụ duy nhất mà Đại lý sử dụng thường xuyên để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình. Tài khoản cũng là nơi chứa nhiều dữ liệu quan trọng như thông tin cá nhân và thông tin doanh nghiệp của Đại lý. Nếu những thông tin trên không được bảo vệ cẩn thận sẽ dễ dàng bị rò rỉ ra ngoài và tạo điều kiện thuận lợi để đối tượng xấu thu thập dữ liệu nhằm trục lợi hoặc sử dụng cho mục đích không chính đáng. 
 
Vì thế, Đại lý Shopee luôn bảo mật và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi thông tin tài khoản của Đại lý. Tuy nhiên, việc để lộ thông tin cá nhân cũng có thể xuất phát từ chính sự bất cẩn của chủ tài khoản. 
 
Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số bí quyết hữu ích để Đại lý có thể nâng cao và chủ động thực hiện bảo mật tài khoản và bảo vệ dữ liệu cá nhân cho tài khoản của mình.
 
XÁC MINH THÔNG TIN TÀI KHOẢN
Tại Đại lý Shopee, bất kỳ tài khoản tạo mới nào cũng cần được xác thực trước khi sử dụng. Việc này sẽ giúp người dùng an tâm hơn vì tài khoản đã được xác minh chính chủ, tránh những nguy cơ bị giả mạo thông tin và khi có vấn đề xảy ra cũng dễ dàng đối chiếu và xử lý. 

Đại lý chỉ cần chuẩn bị chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu còn hiệu lực pháp lý và một số thông tin cơ bản của cửa hàng (loại hình kinh doanh, địa chỉ, hình ảnh cửa hàng). Sau đó mở Đại lý Shopee và thực hiện theo hướng dẫn chi tiết tại đây 



KHÔNG CHIA SẺ TÀI KHOẢN VỚI NGƯỜI KHÁC
Thông tin tài khoản của Đại lý là thông tin tuyệt mật. Vì thế, Đại lý không nên chia sẻ thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP với người khác để tránh các rủi ro không đáng có như:
  • Người lạ truy cập tài khoản để đánh cắp thông tin cá nhân
  • Người lạ sử dụng nguồn tiền có sẵn trong tài khoản để thanh toán 
  • Người lạ thay đổi mật khẩu đăng nhập nhằm chiếm đoạt tài khoản

Ngoài ra, quý Đại lý tuyệt đối không nên chia sẻ bất kỳ thông tin liên quan đến tài khoản lên các trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông, kể cả với những đối tượng tự xưng là công an hoặc nhân viên Đại lý Shopee. Đại lý Shopee sẽ không yêu cầu quý Đại lý cung cấp bất kỳ thông tin nào về tài khoản (Mã OTP, Thông tin cá nhân, Tài khoản Ngân hàng,...).



THƯỜNG XUYÊN THAY ĐỔI MẬT KHẨU TÀI KHOẢN
Để tăng độ bảo mật cho tài khoản, hãy thay đổi mật khẩu đăng nhập và mật khẩu đặt lệnh ít nhất 3 tháng/lần. Nếu số tiền trong tài khoản và lượng giao dịch nhiều, quý Đại lý có thể cân nhắc đổi mật khẩu thường xuyên hơn. Tốt nhất hãy đặt mật khẩu bao gồm cả số, chữ, và những kí tự đặc biệt để tăng độ mạnh của mật khẩu. Ngược lại, tránh đặt mật khẩu liên quan đến ngày tháng năm sinh, số điện thoại, hoặc liên quan đến các thông tin cá nhân vì kẻ gian sẽ rất có thể đoán được và dễ dàng lợi dụng tài khoản của quý Đại lý.
 
SỬ DỤNG CHÍNH SỐ ĐIỆN THOẠI CỦA MÌNH ĐỂ NHẬN MÃ OTP
Mã OTP là lớp bảo mật quan trọng thứ hai sau mật khẩu nhằm tăng cường bảo vệ an toàn và hạn chế các rủi ro xâm nhập tài khoản. Vì vậy, quý Đại lý tuyệt đối không nên để lộ thông tin mã OTP với bất kỳ ai kể cả người quen hoặc nhân viên của mình. Tốt nhất, hãy đăng ký tài khoản với số điện thoại của chính mình để mã OTP được gửi về đúng số điện thoại của Đại lý nhé.
 


KHÔNG NHẤN VÀO CÁC ĐƯỜNG LINK ĐÁNG NGHI
Việc đánh cắp thông tin cá nhân thông qua các đường link, email, tin nhắn chứa đường link giả mạo ngày càng phổ biến và tinh vi hơn trong thời gian gần đây. Ấn vào các đường link này sẽ dễ dàng bị lấy cắp thông tin tài khoản cá nhân hoặc thông tin tài khoản.

Đại lý Shopee khẳng định không gửi tin nhắn SMS đi kèm các đường link yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân cho Đại lý. Vì vậy, quý Đại lý tuyệt đối không nhấn vào các đường link có dấu hiệu khả nghi để tránh những rủi ro không đáng có.

Ngoài ra, quý Đại lý có thể cài đặt các phần mềm phòng chống virus để tăng cường bảo mật cho thiết bị. Việc lộ thông tin rất dễ xảy ra nếu điện thoại/máy tính của Đại lý bị virus xâm nhập thông qua việc truy cập vào những trang web hoặc những ứng dụng không rõ nguồn gốc.

CÁCH XỬ LÝ KHI TÀI KHOẢN CÓ DẤU HIỆU BỊ ĐÁNH CẮP
Trường hợp quý Đại lý phát hiện tài khoản có dấu hiệu bị đánh cắp, hãy thực hiện ngay các hướng xử lý sau đây:
  • Thay đổi mật khẩu bằng cách vào ngay mục Tôi -> Cài đặt -> Mật khẩu đăng nhập để đổi mật khẩu mới.
 

  • Liên hệ ngay đến bộ phận CSKH qua các kênh dưới đây để được hỗ trợ kịp thời:
☎ Tổng đài CSKH: 1900 6906 (24/7 - cước phí 1.000đ/phút);
📧 Email: hotro@shopeepay.com;
🌐 Facebook: Đại lý Shopee.
 
Hy vọng với các biện pháp trên, quý Đại lý có thể nâng cao độ bảo mật cho tài khoản và an tâm đồng hành cùng Đại lý Shopee nhé.
----------
Để biết thêm thông tin chi tiết, Đại lý vui lòng phản hồi qua:

☎ Tổng đài CSKH: 1900 6906 (24/7 - cước phí 1.000đ/phút);
📧 Email: hotro@shopeepay.com;
🌐 Facebook: Đại lý Shopee.