ỨNG DỤNG MÃ QR TRONG KINH DOANH

13.12.2023

Ngày nay, mã QR được sử dụng mạnh mẽ trong đời sống thường ngày và đặc biệt là trong kinh doanh. Mã QR ngày càng phổ biến vì có thể áp dụng ở đa dạng các lĩnh vực kinh doanh khác nhau một cách rất hữu dụng và còn tối ưu chi phí cho chủ cửa hàng.

Chỉ với mức phí đầu tư thấp hoặc thậm chí không tốn phí, mã QR có thể đem lại vô vàn lợi ích cho chủ cửa hàng ở nhiều khía cạnh khác nhau. Vậy những lợi ích đó là gì và có thể ứng dụng vào việc kinh doanh như thế nào? Chúng ta hãy cùng khám phá ngay bên dưới nhé.

THANH TOÁN TIỆN LỢI
Hình thức thanh toán bằng cách quét mã QR ngày càng phổ biến và được sử dụng trong nhiều ngành nghề. Hơn hết, người tiêu dùng đã dần quen thuộc với phương thức thanh toán không còn xa lạ này. 

Để nhận thanh toán từ người mua, quý Đại lý chỉ cần cho khách hàng quét mã QR ngân hàng của mình để thực hiện chuyển tiền. Bằng cách này, khách hàng của quý Đại lý sẽ không mất thời gian để nhập số tài khoản hay số điện thoại vào ứng dụng ngân hàng, giúp tiết kiệm được tối đa thời gian cho cả người bán lẫn người mua. Hơn nữa, thanh toán quét mã QR có tính bảo mật cao giúp người dùng yên tâm sử dụng và hạn chế một số rủi ro như chuyển nhầm, chuyển sai không đáng có.




TĂNG LƯỢT THEO DÕI TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Quý Đại lý có thể dùng mã QR để khách hàng truy cập vào các trang mạng xã hội của mình nhanh chóng hơn. Điều này giúp tăng lượt theo dõi và tương tác cho kênh truyền thông của cửa hàng một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, điều này còn tiết kiệm được kha khá chi phí quảng cáo cho công việc kinh doanh của quý Đại lý.
 
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG & CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG 
Khi khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ hoặc sản phẩm của quý Đại lý, họ có khả năng cao trở thành những khách hàng trung thành. Để cải thiện và nâng cao chất lượng của phục vụ của cửa hàng, quý Đại lý có thể dán mã QR dẫn đến biểu mẫu khảo sát để khách hàng có thể đánh giá về cửa hàng của mình.

Thông qua nhưng phản hồi này, quý Đại lý sẽ tìm ra những điểm mạnh và các vấn đề cần cải thiện cho công việc kinh doanh của mình nằm nâng cao chất lượng phục vụ.

SỬ DỤNG MÃ QR THAY CHO THỰC ĐƠN
Ngày nay, menu điện tử đang ngày càng thịnh hành trong ngành F&B. Đối với những Đại lý đang kinh doanh quán cafe, sẽ thật tiện lợi cho khách hàng nếu như có thể xem menu thông qua mã QR, tạo ra sự thoải mái lựa chọn khi lựa chọn món và tăng thêm thời gian xem menu cho khách hàng. 


Điều này còn giúp cho nhân viên cửa hàng có thêm thời gian làm các công việc khác thay vì phải chờ đợi khách xem menu. Hơn nữa, chủ cửa hàng có thể chỉnh sửa (thêm/bớt/xóa món, thay đổi giá,..) với menu điện tử mà không cần phải tốn chi phí in ấn lại menu mới.

Hy vọng với những chia sẻ trên, quý Đại lý có thể ứng dụng mã QR một cách hiệu quả vào công việc kinh doanh của mình nhằm đem lại thật nhiều sự thuận tiện và lợi ích cho cả quý Đại lý và khách hàng nhé!

----------
Để biết thêm thông tin chi tiết, Đại lý vui lòng phản hồi qua:

☎ Tổng đài CSKH: 1900 6906 (24/7 - cước phí 1.000đ/phút);
📧 Email: hotro@shopeepay.com;
🌐 Facebook: Đại lý Shopee.