CÁCH KHẮC PHỤC LỖI GMAIL KHÔNG NHẬN ĐƯỢC THƯ

17.01.2024

Quý Đại lý thường xuyên sử dụng Gmail trong công việc và đời sống hằng ngày? Trong quá trình sử dụng, đôi khi Đại lý thường gặp lỗi không thể nhận được thư từ người khác gửi đến và không biết nguyên do đến từ đâu. 

Vậy hãy cùng Đại lý Shopee tìm hiểu một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Gmail không nhận được thư ngay tại bài viết dưới đây nhé!

EMAIL BỊ ĐÁNH DẤU LÀ THƯ RÁC
Một trong những nguyên nhân phổ biến và thường xuyên xảy ra khiến Đại lý không nhận được thư là do email đã bị chuyển vào Thư rác. Vì vậy, nếu như không nhận được thư Đại lý hãy thử kiểm tra hộp Thư rác đầu tiên nhé. Các thao tác kiểm tra vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Truy cập vào Gmail, chọn Thư rác ở thanh công cụ phía bên trái.



Bước 2: Tìm và chọn email cần loại bỏ ra khỏi thư mục rác -> Chọn Báo cáo không phải thư rác để email được chuyển về hộp thư đến.



MÁY CHỦ GMAIL TẠM NGỪNG HOẠT ĐỘNG
Khi gặp lỗi này, Gmail của Đại lý sẽ tạm thời không nhận được thư trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, Đại lý có thể tự kiểm tra trạng thái của máy chủ ngay trên thiết bị của mình bằng các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào đây để kiểm tra trạng thái hoạt động của Gmail.

Bước 2: Tại hàng Gmail, nếu thấy dấu tích màu xanh lá cây có nghĩa là Gmail vẫn hoạt động bình thường. Trong trường hợp xuất hiện dấu chấm than màu cam nghĩa là Gmail đang gặp sự cố tạm thời và Đại lý nên đợi Google khắc phục lỗi và thử lại sau.

BỘ NHỚ LƯU TRỮ BỊ ĐẦY
Gmail không nhận được thư mới cũng có thể xuất phát từ việc Đại lý đã sử dụng hết dung lượng bộ nhớ. Thông thường, mỗi một tài khoản Google sẽ được cung cấp dung lượng miễn phí nhất định và Gmail sử dụng dung lượng này để lưu trữ thư. Để kiểm tra dung lượng còn lại của tài khoản Google, Đại lý có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Gmail, ấn vào biểu tượng tài khoản ở góc phải.


Bước 2: Kiểm tra dung lượng đã sử dụng. Nếu hết dung lượng, Đại lý có thể xóa bớt những thư cũ không còn cần thiết, xóa bớt các tệp đính kèm chiếm nhiều dung lượng được lưu trong Google Drive.

Phía trên là một số nguyên nhân phổ biến khiến cho chúng ta không nhận được thư đến và cách khắc phục đơn giản cho từng trường hợp. Hy vọng bài viết trên có thể giúp ích cho các Đại lý đang gặp tình trạng tương tự. Chúc Đại lý thực hiện xử lý lỗi thành công nhé!

----------
Để biết thêm thông tin chi tiết, Đại lý vui lòng phản hồi qua:

☎ Tổng đài CSKH: 1900 6906 (24/7 - cước phí 1.000đ/phút);
📧 Email: hotro@shopeepay.com;
🌐 Facebook: Đại lý Shopee.