BÍ QUYẾT BẢO VỆ MẮT TRƯỚC MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN THOẠI

23.02.2024

Quý Đại lý có biết cách bảo vệ mắt khi dùng điện thoại và máy tính chưa? Thường xuyên phải làm việc trên thiết bị điện tử, quý Đại lý chớ bỏ qua các bí quyết bảo vệ mắt cực hữu ích được chia sẻ dưới đây nhé!

Việc bảo vệ mắt trước máy tính và điện thoại là hết sức quan trọng với những người sử dụng các thiết bị này để làm việc, đặc biệt là quý Đại lý phải thường xuyên nhìn vào màn hình máy tính và điện thoại để thanh toán cho khách hàng.

Tiếp xúc nhiều với máy tính và điện thoại có thể gây mỏi mắt, khô mắt, rối loạn thị giác, hoặc thậm chí mỏi cổ vai gáy. Để tránh những tình trạng trên, quý Đại lý hãy tham khảo ngay một số cách đơn giản để bảo vệ đôi mắt khi phải dùng máy tính và thoại nhiều giờ liền nhé!

GIỮ KHOẢNG CÁCH THÍCH HỢP VỚI MÀN HÌNH
Mắt sẽ dễ bị khó chịu khi nhìn trực tiếp nhiều giờ liền vào ánh sáng phản xạ từ màn hình. Vì vậy, quý Đại lý hãy đặt màn hình ngang tầm mắt và giữ khoảng cách không quá xa cũng không quá gần. Tốt nhất, quý Đại lý hãy duy trì khoảng cách mắt từ 50-60cm so với màn hình để bảo vệ mắt tốt hơn.


HẠN CHẾ NGỒI QUÁ LÂU
Ngồi ở một vị trí quá lâu để nhìn vào màn hình máy tính và điện thoại có thể gây mỏi mắt, đau đầu và đau cổ vai gáy. Thỉnh thoảng, quý Đại lý hãy dời tầm nhìn ra xa, quan sát các vật xung quanh để thư giãn mắt nhằm giảm thiểu mỏi mệt. Bên cạnh đó, rời khỏi vị trí ngồi và tập một số động tác cơ bản như duỗi cổ, vai, tay chân để thư giãn cơ thể cũng là cách giảm bớt nguy cơ đau mỏi không đáng có.

ĐIỀU CHỈNH CÀI ĐẶT HIỂN THỊ TRÊN MÀN HÌNH
Các thiết bị điện thoại và máy tính đều cho phép người dùng điều chỉnh các thông số hiển thị màn hình theo ý muốn. Để chống mỏi mắt trong quá trình sử dụng máy tính và điện thoại, quý Đại lý có thể điều chỉnh:

  • Độ sáng: chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với ánh sáng phòng. Để màn hình quá sáng khiến các tế bào mắt phải hoạt động hết công suất dẫn đến các triệu chứng gây mỏi và nhức mắt.
  • Kích cỡ chữ: điều chỉnh kích cỡ chữ thích hợp để dễ đọc hơn. Kích thước chữ quá bé đòi hỏi quý Đại lý phải tập trung nhiều và nhìn màn hình gần hơn.

LÀM VIỆC Ở NƠI CÓ ÁNH SÁNG TỐT
Cách hạn chế các tác hại đến mắt khi dùng máy tình và điện thoại là chọn vị trí làm việc có ánh sáng phù hợp. Nếu ánh sáng xung quanh quá tối hoặc quá sáng sẽ khiến mắt phải điều tiết theo độ sáng của màn hình và ánh sáng/bóng tối xung quanh, dễ gây căng thẳng và dẫn đến thị lực yếu. 


Vì mắt là một bộ phận khá nhạy cảm và dể bị tổn thương trước những tác động của môi trường xung quanh. Vì vậy, quý Đại lý hãy chăm sóc và bảo vệ mắt thật tốt nhé. 

Nguồn: Mắt Việt & Nhà thuốc Long Châu 
----------
Để biết thêm thông tin chi tiết, Đại lý vui lòng phản hồi qua:

☎ Tổng đài CSKH: 1900 6906 (24/7 - cước phí 1.000đ/phút);
📧 Email: hotro@shopeepay.com;
🌐 Facebook: Đại lý Shopee.